Đá tự nhiên và đá nhân tạo - Đâu là lựa chọn cho thiết kế của bạn -
slider

Đá tự nhiên và đá nhân tạo - Đâu là lựa chọn cho thiết kế của bạn

03-10-2018
Hiện nay, đá tự nhiên và đá nhân tạo là hai vật liệu phổ biến được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực xây dựng, thiết kế nội - ngoại thất. Mỗi loại có đặc điểm và cấu tạo khác nhau nên khả năng ứng dụng cũng không giống nhau, tuỳ thuộc vào mục đích và nhu cầu của người sử dụng. Vậy nên lựa chọn loại nào?
Tìm hiểu về đá nhân tạo và đá tự nhiên

Đá tự nhiên là gì?

Đá tự nhiên là loại đá được hình thành do sự biến chất của các loại đá vôi, đá carbonate hay đá dolomit. Quá trình biến chất tái tinh thể hóa các loại đá trầm tích này để thành các vân tinh thể đá xen kẽ lẫn nhau.
Đá tự nhiên mang vẻ đẹp tự nhiên và đặc biệt không thể có hai tấm đá tự nhiên có bề mặt giống nhau. 
Tuy nhiên, phần lớn các loại đá tự nhiên đều bị thấm nước, có lỗ hổng, kích thước giới hạn. Do đó, trong quá trình thi công cần chống thấm cẩn thận để có thể sử dụng lâu dài.
đá tự nhiên và đá nhân tạo - lựa chọn cho thiết kế của bạn
Đá tự nhiên


Đá nhân tạo là gì?

Đá nhân tạo là một loại đá được con người tạo ra với thành phần chính là khoáng chất tự nhiên được gọi là chất làm đầy và nhựa hoặc polime được gọi là chất kết dính. Chất bổ sung phổ biến nhất là ATH (Alumina Trihydrate). Thông thường, vật liệu Solid Surface chứa từ 40 đến 70% ATH.
Với những đặc tính nổi bật như: độ bền cao, có thể uốn cong theo hình dạng ngẫu nhiên, linh hoạt trong thiết kế, chống nước, chống bám bẩn, dễ làm sạch, màu sắc đa dạng.... đá nhân tạo đang là lựa chọn của rất nhiều khách hàng.​

Đá tự nhiên và đá nhân tạo - lựa chọn cho thiết kế của bạn
Đá nhân tạo

Kinh nghiệm phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo

Bằng mắt thường

Màu sắc và hoa văn của đá tự nhiên không điều nhau. Rất khó để tìm được 2 phiến đá tự nhiên có hoa văn giống hệt nhau.

Trong khi đó, màu sắc và hoa văn trên đá nhân tạo thường giống nhau. Do đó, khi so sánh một vài phiến đá, nếu thấy màu sắc và hoa văn của chúng có trật tự giống nhau thì chắc chắn đó là đá nhân tạo.

Sờ tay trực tiếp

Đá tự nhiên khi chạm tay vào sẽ cảm thấy mát lạnh nếu chạm vào ở nhiệt độ bình thường. 
Khi chạm vào đá nhân tạo, tay bạn sẽ có cảm giác ấm, một số đá nhân tạo có bề mặt rất nhìn do đã được đánh bóng.

Trọng lượng đá

Mật độ đá tự nhiên cao hơn nhiều so với với đá nhân tạo, do đó khối lượng của đá nhân tạo sẽ nhẹ hơn đá tự nhiên khoảng 20 - 30%.

Dùng lửa đốt để thử

Đá tự nhiên không bao giờ bị lửa đốt cháy.
Đá nhân tạo có thành phần là bột từ chất liệu nhựa, mặc dù nó là khả năng chịu lửa, bạn vẫn có thể cảm nhận được mùi hóa học trong khi đốt.

So sánh giá cả

Thông thường giá đá nhân tạo sẽ rẻ hơn đá tự nhiên. Do đó, nếu nơi nào bán đá tự nhiên với giá “rẻ bất ngờ” thì bạn nên cẩn thận nhé!
 
Nếu cần mua đá để thiết kế công trình nội - ngoại thất nhưng vẫn chưa yên tâm hoặc chưa hiểu rõ cách phân biệt đá tự nhiên và đá nhân tạo, vui lòng gọi liên hệ với Bảo Kim để được tư vấn.
 
Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim
Hotline hỗ trợ:  0913 123 345
Website: http://www.danhantaodupont.com/
Địa chỉ:
Trụ sở: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận  2, TP. Hồ Chí Minh
VP Hà Nội: 121 D4 Khu đô thị Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
 

  
© 2023 Danhantaodupont.com