Một số thắc mắc thường gặp khi sử dụng đá nhân tạo
slider

Một số thắc mắc thường gặp khi sử dụng đá nhân tạo

14-09-2018
Đá nhân tạo đang được nhiều người chú ý đến bởi tính năng vượt bậc, nhưng không phải ai cũng hiểu hết được tính năng của nó. Và còn rất nhiều người e dè rằng có nên sử dụng đá nhân tạo cho ngôi nhà của mình hay không.

 

1. Đá nhân tạo được sử dụng ở đâu, làm gì?

Đá nhân tạo được ứng dụng ở khắp nơi như mặt bàn, mặt quầy giao dịch, quầy lễ tân, mặt bếp, tủ bếp, lavabo, chậu rửa… Do đó, chỉ cần bạn có nhu cầu trang trí nội thất sang trọng, hiện đại là có thể sử dụng đá nhân tạo.

2. Vệ sinh đá nhân tạo như thế nào?

Việc vệ sinh đá nhân tạo hết sức đơn giản, chỉ cần bạn lau chùi các vết bám bẩn bằng xà phòng pha loãng với nước ấm hoặc nước rửa gia dụng không ăn mòn. Sau đó, rửa sạch với nước và lau bằng khăn khô.

3. Đá nhân tạo có đảm bảo an toàn vệ sinh không?

Đá nhân tạo là vật liệu đặc không có lỗ rỗng và có thể chế tác liền tấm, không mối nối do đó sản phẩm làm từ đá nhân tạo chống bám vi khuẩn và nấm mốc. Hiệp Hội An Toàn Thực Phẩm Mỹ (National Sanitation Foundation – NSF) cấp giấy chứng nhận là sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

4. Khử mùi cho đá nhân tạo như thế nào?

Trước tiên, hãy đổ đầy nước vào bồn (thêm nước rửa gia dụng thích hợp). Để yên trong 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch bề cạnh bồn và đáy bồn, rồi xả nước ra cống. Rửa sạch bồn với nước sạch. Xả nước lạnh ngay khi xả nước nóng vào bồn.

5. Đá nhân tạo có bền màu hay không?

Với thành phần từ khoáng chất tự nhiên, nhựa kết hợp với keo Acrylic nên đá nhân tạo Solid Surface có thể tránh được tác động của cực tím có trong ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, với bề mặt không có lỗ hổng nên đá nhân tạo không bị thấm nước, vì vậy Corian rất hiếm khi bị xỉ màu. Không chỉ vậy, tất cả các sản phẩm bàn làm từ đá solid surface còn nhận được chế độ bảo hành lên đến 10 năm.

6. Đá nhân tạo có chịu được nhiệt độ cao không? Có thể để trực tiếp chảo nóng lên mặt đá không?

Nhờ công nghệ sản xuất đá hiện đại nên đá có tính năng chịu nhiệt rất tốt. Nhưng nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian dài thì sẽ dẫn đến hiện tượng phá vỡ kết cấu trong đá. Bố cục bị giãn nở khiến cho bề mặt đá không chịu được sức nóng dẫn đến tổn hại ngoài ý muốn. Do đó, để đảm bảo tuổi thọ lâu dài cho đá, chúng ta không nên đặt nồi, chảo nóng hay các thiết bị sinh nhiệt trực tiếp lên mặt đá nhân tạo. Sẽ tốt hơn nếu bạn sử dụng tấm lót hay đế bằng cao su để bảo vệ mặt đá của bạn.

su-dung-da-nhan-tao-solid-surface

7. Đá nhân tạo có bị thấm màu không và cách khắc phục như thế nào?

Đá nhân tạo vẫn có khả năng bị thấm màu, nhưng nếu chúng ta biết cách sử dụng thì sẽ hạn chế việc thấm màu của đá, như không nên để các vết mực, dầu, nước mắm… tiếp xúc quá lâu với mặt đá.

Cách khắc phục

Khi bị một trong những vết bẩn này dính vào mặt đá thì nên lau chùi trong vòng 72 giờ và nếu được thì nên vệ sinh càng sớm càng tốt, tránh trường hợp sử dụng giẻ lau cứng, cọ xoong nồi, chất tẩy rửa để vệ sinh mặt đá. Nếu mặt đá có một chút vết bẩn thì nên lấy khăn giấy ướt thấm nước xà phòng hay chất tẩy rửa nhẹ. Nếu vết bẩn cứng đầu thì nên dùng chất tẩy rửa chuyên dụng. Còn nếu thấm màu nghiêm trọng thì nên dùng nến đánh bóng hoặc máy đánh bóng để xử lý.

8. So với đá hoa cương thì đá nhân tạo solid surface có những lợi thế gì?

Đá hoa cương (đá granite) không được giữ kín thường xuyên, nó có thể bị rỉ và là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, virus và nấm mốc trú ngụ. Các đường nối trong đá hoa cương cũng khó giữ sạch. Solid Surface có nhiều ưu thế hơn vì vốn là một vật liệu không xốp với đường nối bằng phẳng, không thấm hút, nên có thể ngăn ngừa vi trùng và nấm mốc. Solid Surface cũng bền hơn, và dễ dàng uốn cong trong việc sản xuất những mẫu thiết kế độc đáo mà đá hoa cương không làm được.

9. Bảo quản đá solid surface như thế nào?

Bạn chỉ cần lau chùi mặt đá bằng xà phòng với nước và những chất tẩy rửa chuyên dụng. Nên tuân thủ theo những yêu cầu khi sử dụng mặt đá, nếu có những lỗi khó xử lý thì nên gọi đơn vị có chuyên môn về đá đến xử lý.

Trên đây là những thông tin có thể bạn đang thắc mắc về cách sử dụng đá nhân tạo. Hi vọng với bài viết này đã có thể giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó. Để tìm mua các sản phẩm đá nhân tạo, bạn có thể truy cập website danhantaodupont.com của công ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim.

Bảo Kim là nhà phân phối ĐỘC QUYỀN các dòng sản phẩm đá nhân tạo solid surface corian của Dupont (Mỹ).

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim
Hotline hỗ trợ:  0913 123 345
Website: http://www.danhantaodupont.com/
Địa chỉ:
Trụ sở: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận  2, TP. Hồ Chí Minh

  
© 2023 Danhantaodupont.com