Quầy lễ tân đá nhân tạo solid surface
slider

QUY TRÌNH SẢN XUẤT QUẦY LỄ TÂN ĐÁ NHÂN TẠO SOLID SURFACE DUPONT

20-07-2020
Quầy lễ tân đá nhân tạo solid surface với những tính năng vượt trội của chất liệu đá nhân tạo luôn là những sản phẩm đạt được tối ưu sự hài lòng của khách hàng. So với những sản phẩm từ đá nhân tạo khác, quy trình sản xuất quầy lễ tân khá phức tạp, đòi hỏi sự tỉ mỉ và tay nghề cao hơn. Để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về cách thực hiện một quầy lễ tân đá nhân tạo solid surface, ở bài viết này chúng tôi xin chia sẻ quy trình sản xuất bàn quầy lễ tân theo đúng tiêu chuẩn.
Quầy lễ tân làm từ đá nhân tạo là xu hướng mới đang rất phổ biến hiện nay. Đá nhân tạo solid surface với đa dạng màu sắc, khả năng uốn cong, khả năng xuyên sáng, tính liền mạch, có thể đáp ứng tất cả các thiết kế mà khách hàng yêu cầu, tạo nên tính thẩm mỹ của quầy lễ tân. Quá trình sản xuất quầy lễ tân đá nhân tạo solid surface là công việc đòi hỏi kỹ thuật và tay nghề cao được thực hiện dưới sự giám sát nghiêm ngặt để có thể đảm bảo hình dạng và chất lượng sản phẩm. Quy trình được chia thành các công đoạn sau:

1. Chuẩn bị vật liệu:

Việc đầu tiên sau khi nhận bản thiết kế, xưởng sẽ chuẩn bị vật liệu để thi công quầy lễ tân. Bao gồm vật liệu của phần khung quầy, phần đá nhân tạo solid surface, các thiết bị để gia công uốn và một số vật dụng liên quan khác.

1.1. Phần khung quầy

Phần khung quầy được tạo hình trước bằng sắt hoặc gỗ theo bản vẽ để chịu lực. Kết cấu sắt hoặc gỗ của phần khung sẽ được tính toán tùy thuộc vào hình dạng và mức độ yêu cầu về công năng chịu lực của quầy.
 
Khung xương quầy lễ tân
Khung xương quầy lễ tân
 
Sau khi gia công xong phần khung xương, nhóm thợ sẽ ốp một lớp nền gỗ phẳng dày 3mm hoặc 6mm lên bề mặt khung có sẵn, phần nền gỗ này được liên kết bằng ốc vít để bo sát phần khung phía trong. Lớp nền gỗ phải chắc chắn, không gồ ghề, bề mặt phải đảm bảo phẳng để khi ốp đá lên không làm cho mặt đá bị móp méo hay bị cong vênh. Bước ốp nền gỗ rất quan trọng vì sẽ quyết định 70% về thành công hay thất bại của quầy sau khi ốp đá.
 

1.2. Phần đá Solid Surface

Đá nhân tạo có cấu trúc liền mạch và khả năng uốn cong rất tốt nên có thể thực hiện thi công theo tất cả thiết kế mà khách hàng yêu cầu. Nhờ tính liền khối của đá nhân tạo nên quầy lễ tân sẽ không thấy được những mối nối đá, làm tăng tính thẩm mỹ cho mặt quầy. Khách hàng cũng có nhiều sự lựa chọn về màu sắc cho quầy lễ tân từ những màu đơn giản đến những mẫu đá có vân, có họa tiết. Với khả năng sáng tạo gần như vô tận và tính tiện dụng, đá nhân tạo solid surface có thể cho phép nhà thiết kế thỏa thích thể hiện ý tưởng trên các sản phẩm của mình.
 
Các màu đá Corian DuPont
Các màu đá Corian DuPont
 
Đá Solid Surface được sử dụng làm quầy lễ tân có hai loại 6mm và 12mm tùy mẫu đá.
 
Quy cách tấm đá 6mm:
  • Corian: 2400*760*6 (mm)
Quy cách tấm đá 12mm:
  • Corian: 3658*760*12 (mm)
  • Montelli: 3058*760*12 (mm)
 
Đá nhân tạo của DuPont có thể cắt theo kích cỡ, khắc CNC, lồng ghép và đánh bóng. Loại keo dán đặc biệt của hãng DuPont được sử dụng để dán ghép và không dễ tìm thấy đường ghép nối. Đối với các mẫu đá chỉ có độ dày 12mm, nếu muốn thi công uốn cong hoặc xuyên sáng thì phải bào bỏ bớt từ 5-6mm để có thể gia nhiệt uốn cong ốp lên quầy.
 

2. Thi công ốp quầy

Sau khi phần khung quầy được vận chuyển về xưởng công ty, Bảo Kim sẽ tiến hành kiểm tra khung đã đảm bảo đủ tiêu chuẩn để ốp đá chưa. Khi đã kiểm tra xong các yêu cầu ốp đá, xưởng sẽ tiến hành thi công ốp quầy. Thời gian thi công sẽ phụ thuộc vào độ khó của quầy. Các quầy cần uốn cong và cắt CNC sẽ mất nhiều thời gian hơn các quầy phẳng đơn giản.
 
Kỹ thuật cắt CNC
Kỹ thuật cắt CNC
 
 
Thi công ốp đá quầy lễ tân đá nhân tạo DuPont
Quá trình thi công ốp đá quầy lễ tân đá nhân tạo Solid Surface DuPont
 
Quy trình uốn cong bắt đầu từ việc tiến hành gia nhiệt các tấm đá đã được cắt theo kích thước quầy. Khi đá đạt đến khả năng uốn cong, nhóm thợ sẽ tiến hành ốp tấm đá lên khung có sẵn và cố định tấm đá bằng cảo sắt, đồng thời liên tục miết mặt đá đến khi nguội bớt để đảm bảo mặt đá phẳng và ôm sát khung quầy. Trong quá trình gia nhiệt, nhiệt độ có thể lên tới 1000 độ C. Sau khi để tấm đá nguội hẳn, cố định trên khung, thợ sẽ tiến hành gỡ nẹp và dán keo đường nối các miếng đá. Đối với những mẫu thiết kế cần cắt CNC, xưởng sẽ giao cho một bên thứ ba thực hiện, sau đó mới thi công phần uốn cong.
 
Quy trình ốp đá quầy lễ tân hình hạt gạo
Quy trình ốp đá quầy lễ tân đá nhân tạo solid surface hình hạt gạo
 
Quá trình thi công mặt quầy lễ tân đá nhân tạo khá phức tạp nên công việc này đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm lâu năm, đồng thời có nhiều tâm huyết với công việc.

3. Bàn giao quầy

Sau khi quầy được thi công xong, khách hàng sẽ xuống tận xưởng để xem xét và Bảo Kim sẽ chỉnh sửa lần nữa nếu chưa đạt yêu cầu của bên khách hàng, sau đó nghiệm thu quầy. Khi đảm bảo quầy lễ tân đã đạt yêu cầu, xưởng sẽ vận chuyển quầy tới công trình. Tùy vào chiều dài của quầy mà sẽ được vận chuyển nguyên khối hoặc phân khúc. Đến nơi nhóm thợ sẽ phối hợp với bên phụ trách phần khung lúc đầu để tiến hành ghép quầy, đánh bóng đá và kiểm tra lần cuối, hoàn tất bàn giao quầy.
 
Quầy lễ tân đá nhân tạo solid surface FPT trước khi hoàn thiện
Quầy lễ tân đá nhân tạo solid surface FPT Software trước khi hoàn thiện
 
 
Ở Việt Nam, Bảo Kim là công ty phân phối độc quyền các sản phẩm đá nhân tạo solid surface của DuPont. Nhóm thợ Bảo Kim đã được đào tạo bài bản bởi các chuyên gia và kỹ thuật viên của DuPont qua chương trình “Mạng lưới chất lượng Corian®” (Corian® Quality Network), các kỹ năng đã được DuPont kiểm tra và cấp chứng nhận Corian® Quality Network Industrial Partner.
 
Quý khách có nhu cầu về các sản phẩm đá nhân tạo Solid Surface vui lòng liên hệ theo thông tin sau để chúng tôi có thể tư vấn tận tình:
Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim
Hotline:  0913 123 345
Địa chỉ:
HCM: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận 2

  
© 2023 Danhantaodupont.com