Quy trình thi công đá nhân tạo - Bảo Kim
slider

Quy trình thi công đá nhân tạo

15-04-2019
Sản phẩm từ đá nhân tạo sau quá trình thi công có theo đúng bản thiết kế hay không, sản phẩm tạo ra có làm hài lòng khách hàng hay không... tất cả đều phụ thuộc vào tay nghề chế tác và sự sáng tạo của người thợ thi công.

Đá nhân tạo solid surface là gì?

Solid Surface là thuật ngữ chuyên dụng trong ngành xây dựng được dùng để chỉ đá nhân tạo - một loại đá được con người tạo ra với thành phần chính là khoáng chất tự nhiên được gọi là chất làm đầy và nhựa hoặc polime được gọi là chất kết dính. Chất bổ sung phổ biến nhất là ATH (Alumina Trihydrate). Thông thường, vật liệu Solid Surface chứa từ 40 đến 70% ATH.

thi công đá nhân tạo solid surface

Thi công đá nhân tạo gồm những giai đoạn nào?

Thi công đá nhân tạo là một kỹ thuật khó, đòi hỏi người thợ phải có tay nghề kỹ thuật cao, giàu kinh nghiệm, khéo tay, tỉ mỉ và kiên nhẫn mới cho ra sản phẩm đẹp, sắc nét, chất lượng cao và đạt tiêu chuẩn.

Thông thường, để tạo những sản phẩm chất lượng cần trải qua quy trình chế tác nghiêm ngặt gồm các bước sau:

1. Cắt đá tấm

Đá solid surface có độ cứng cao hơn gỗ nên để cắt đá thành tấm theo hình dáng mong muốn, người thợ cần dùng máy cưa hoặc cưa xoi đủ công suất kết hợp với máy chà nhám để hạn chế tấm đá bị mẻ, vỡ ở các mép.

2. Nối keo

Tất cả các mép của các tấm đá cần nối phải thẳng hoặc vuông góc và đánh sạch sẽ bằng cách dùng etanon chùi sạch trước khi dán keo. Keo cần phải đồng màu với đá tấm để tạo vẻ liền mạch và mang tính thẩm mỹ cao.

3. Đánh bóng

Bề mặt tấm đá sẽ được đánh bóng bằng máy đánh bóng loại quay tròn theo nguyên tắc “Bắc - Nam, Đông - Tây” và sử dụng các chuyển động nhỏ của tay.

Với những yêu cầu khác nhau về sản phẩm thì buộc phải sử dụng các kỹ thuật chế tác đá nhân tạo nâng cao khác nhau:

4. Gia nhiệt

Dùng các khuôn bằng gỗ dán hoặc khuôn kim loại để gia nhiệt với nhiệt độ xấp xỉ 160ºC.  Đá nhân tạo – solid surface có thể uốn với bán kính cong bên trong tối thiểu 25mm và uốn cong theo hai phương tùy theo chiều dày và màu sắc của đá tấm. Ở cuối công đoạn chế tác, người thợ sẽ hạ nhiệt để hạn chế một số ứng suất và tạo ra kết quả thật ngạc nhiên.

5. Khảm lên bề mặt đá

thi công đá nhân tạo solid surface

Kỹ thuật khảm lên đá nhân tạo với các vật liệu hoặc màu sắc khác nhau có thể nâng cao vẻ đẹp vốn có của đá nhân tạo. Có rất nhiều loại vật liệu tương thích với đá nhân tạo có thể được khảm lên đá nhân tạo. Tuy nhiên, không nên khảm kim loại lên đá nhân tạo – solid surface do hiệu ứng co ngót vật liệu khác nhau giữa kim loại và đá nhân tạo. Các logo là lựa chọn tốt nhất để in lên đó, vì chúng được thực hiện rất dễ dàng và đẹp mắt.

6. Xăm trên đá nhân tạo

Đây là một kỹ thuật chế tác cao cấp đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao. Nó cho phép nhà thiết kế đưa cái tôi vào trong tác phẩm để tạo ra một xu hướng sáng tạo mới. Những tấm đá nhân tạo sau khi được “xăm hình” sẽ được đánh bóng lại và gia nhiệt với cách thức hệt như người thợ làm với các tấm đá nhân tạo thông thường. Đây là một công cụ rất hay để những nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo.

7. Nâng cao khả năng truyền sáng bằng cách giảm chiều dày đá nhân tạo

Đối với một số màu và độ dày, đá nhân tạo – solid surface mang lại vẻ đẹp lộng lẫy nếu được sử dụng kết hợp với ánh sáng. Hiệu quả này được tạo ra bằng cách giảm chiều dày tấm đá nhân tạo xuống còn 2 - 3mm để ánh sáng truyền qua. Kỹ thuật chế tác này có thể dùng làm các biển hiệu quảng cáo bằng đá nhân tạo nhằm tạo những hiệu ứng đẹp mắt, thu hút người nhìn. Ví dụ, để tạo ra hiệu quả mờ sáng có thể dùng các đèn led đặt cách xa tấm một khoảng nhất định khoảng 15cm. Ngoài ra,  nếu dùng máy CNC để cắt hoặc khoét tấm với các chiều dày khác nhau và dùng đèn chiếu sáng, nhà điêu khắc hoặc họa sĩ có thể tạo ra những bức tranh mờ sáng trên đá rất đẹp.

8. Phun cát trên đá nhân tạo – solid surface

Tương tự gỗ, thủy tinh và những vật liệu khác, đá nhân tạo có thể được phun cát với các mức độ khác nhau. Do đó, nếu hiểu và sử dụng tốt các mức độ thô mịn và độ dày cần phun, nhà thiết kế có thể tạo các các hiệu quả khác nhau.

Bảo Kim - Công ty thi công nội thất đá nhân tạo chất lượng giá tốt

Bảo Kim là nhà phân phối duy nhất tại Việt Nam đối với mặt hàng đá nhân tạo solid surface Corian của tập đoàn Dupont Mỹ.

Với công nghệ hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ cùng với đội ngũ nhân viên trẻ, được đào tạo chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm từ đá nhân tạo chất lượng cao.

Bảo Kim luôn lấy chữ tín và giá trị thỏa mãn khách hàng làm mục tiêu phấn đấu, từ đó bằng những kinh nghiệm của đội ngũ nhân viên trẻ, được đào tạo chuyên nghiệp, cộng thêm khả năng sáng tạo, chúng tôi luôn nỗ lực để mang lại cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Hãy truy cập trang web http://danhantaodupont.com để tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

 

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim
Hotline hỗ trợ:  0913 123 345
Website: http://www.danhantaodupont.com/
Địa chỉ:
Trụ sở: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận  2, TP. Hồ Chí Minh

  
© 2023 Danhantaodupont.com