So sánh Solid surface và đá tự nhiên marble
slider

So sánh Solid surface và đá tự nhiên marble

14-07-2017
Đá nhân tạo solid surface và đá tự nhiên marble là một trong những loại đá được dùng phổ biến hiện nay. Hãy cùng đặt hai sản phẩm đá trên lên bàn cân để so sánh ưu và nhược điểm của chúng nhé!

Đá solid surface là gì?

Solid surface là một loại đá được con người tạo ra với thành phần chính là khoáng chất tự nhiên được gọi là chất làm đầy và nhựa hoặc polime được gọi là chất kết dính. Chất bổ sung phổ biến nhất là ATH (Alumina Trihydrate). Thông thường, vật liệu Solid Surface chứa từ 40 đến 70% ATH.

so sanh đa nhân tao va tu nhien

Đá tự nhiên Marble là gì?

Đá Marble hay còn gọi là đá cẩm thạch là một loại đá biến chất từ đá vôi, có cấu tạo không phân phiến. Thành phần chủ yếu của nó là canxit (dạng kết tinh của cacbonat canxi, CaCO3). Nó thường được sử dụng để tạc tượng cũng như vật liệu trang trí trong các tòa nhà và một số dạng ứng dụng khác. Từ đá hoa (marble) cũng được sử dụng để chỉ các loại đá có thể làm tăng độ bóng hoặc thích hợp dùng làm đá trang trí.

so sanh đa nhân tao va tu nhien

Ưu và nhược điểm của đá solid surface và Marble

Ưu điểm

* Đá marble

- Độ cứng cao, ít thấm nước, có thể lát ở các vị trí chịu xước, mài mòn như cầu thang bộ, sàn nhà, mặt tiền…

* Đá solid surface

- Chống ố bẩn, chống bám vi khuẩn.

- Dễ dàng lau chùi.

- Không độc hại, an toàn với người sử dụng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Sang trọng, có nhiều màu vân để lựa chọn.

- Dễ uốn cong, thiết kế linh hoạt.

- Độ bền cao, giữ được màu sắc và hình dáng theo thời gian.

Nhược điểm

* Đá marble

Đá tự nhiên thường có tính chất xốp, mềm và dễ thấm nước hơn. Chính vì vậy, trong quá trình thi công cần phải chống thấm kỹ càng. Nếu ngay từ ban đầu chúng ta không làm vậy thì dẫn đến sau một thời gian nước ngấm và mất đi độ bền của đá và cả màu sắc nữa.

Ngoài ra về mặt thi công cũng khó hơn vì rất dễ vỡ, mẻ và khó tìm sản phẩm tương đồng nên giá thi công cao hơn so với đá nhân tạo.

* Đá solid surface

Đá nhân tạo có thể bị trầy xước do va đập hoặc trong quá trình sử dụng lâu dài bị biến đổi màu sắc. Tuy nhiên, bạn có thể đánh bóng và làm mới lại chúng.

so sanh đa nhân tao va tu nhien

Bảo Kim - Nơi bạn có thể mua sản phẩm đá solid surface bảo hành 10 năm

Với hơn 9 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế tác các sản phẩm từ đá nhân tạo. Công ty TNHH Thiết bị Bảo Kim luôn nỗ lực hết mình để mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, chế độ bảo hành và giá cả tốt nhất. Khi mua các sản phẩm bằng đá nhân tạo của chúng tôi, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi bất cẩn làm trầy xước hoặc sứt mẻ tấm đá vì đã có có dịch vụ bảo hành đến tận nhà sửa chữa, nối lại bằng keo và đánh bóng lại như mới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng truy cập Website http://danhantaodupont.com hoặc liên hệ qua địa chỉ:

 

Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim
Hotline hỗ trợ:  0913 123 345
Website: http://www.danhantaodupont.com/
Địa chỉ:
Trụ sở: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận  2, TP. Hồ Chí Minh

  
© 2023 Danhantaodupont.com