Cách Bảo Dưỡng Sử Dụng mặt đá nhân tạo Corian
slider

Cách Bảo Dưỡng Sử Dụng mặt đá nhân tạo Corian

03-06-2020
Đá solid surface Corian có độ bền lâu mà còn dễ dàng bảo dưỡng. Sau đây là những hướng dẫn từ Tập đoàn Dupont khuyến nghị khi bạn sử dụng đá nhân tạo Corian sẽ giúp bạn bảo quản bề mặt sử dụng bền đẹp.

Cách làm sạch hàng ngày bề mặt đá nhân tạo

 

Đá nhân tạo Corian Solid Surface có tính năng chống thấm nước. Tuy nhiên nếu bạn muốn bảo quản tốt bề mặt đá thì nên lau chùi các chất lỏng khi chúng xuất hiện trên bề mặt. Đối với phần lớn các vết ố màu dùng 1 ít nước xà phòng ấm hoặc chất tẩy rửa gia đình có chứa ammonia. 

 
 
vệ sinh đá solid surface

 

Tuy nhiên, tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh như chất vệ sinh cửa sổ. Vì chúng có thể để lại lớp bóng mờ làm dày bề mặt nên làm sạch bằng miếng Scotch brite theo chuyển động tròn trên bề mặt vết bẩn

 
 
vệ sinh đá solid surface


 

Thường xuyên làm sạch bề mặt để duy trình màu sắc của bề mặt đá nhân tạo. Màu tối đòi hỏi sự chú ý làm sạch kỹ lưỡng hơn so với màu sắc sáng. Màu tối dễ nhìn thấy những vết trầy xước hơn nên cần bảo dưỡng kỹ càng. Nhưng với tính chất đặc thù của đá nhân tạo Corian việc làm sạch hoặc tái tạo bề mặt như ban đầu là việc vô cùng dễ dàng 

 
 
 

Bồn rửa bằng đá nhân tạo solid surface Corian

 

Một hoặc hai lần một tuần, hãy cho bồn rửa mặt của bạn một liệu pháp làm sạch: Loại bỏ tất cả các chất béo, mỡ có trong thức ăn bám trong bồn rửa bằng đá nhân tạo. Sử dụng chất tẩy rửa hoặc chất làm sạch bề mặt cứng. Sử dụng thuốc phun 3/4 chất tẩy gia dụng lỏng và 1/4 nước để phun bồn rửa và để lại vài giờ hoặc qua đêm. Thời gian phải được giới hạn trong 16 giờ. Buổi sáng, rửa hoặc lau bằng vải ẩm ướt. Chậu rửa sau đó sẽ được làm sạch đẹp.

 
vệ sinh bồn rửa đá solid surface

 

Khi đối phó với các vết bẩn cứng đầu khó ưa như giấm, cà phê, trà và rượu vang đỏ. Nước chứa nhiều muối vô cơ có thể ảnh hưởng xấu trên bề mặt và có thể tích tụ theo thời gian. Nếu bạn đang gặp vấn đề với việc loại bỏ vết bẩn, hãy dùng gel "Viakal"  và giữ lại  2-4 phút, sau đó lau sạch bằng vải sợi ẩm. Sử dụng một miếng vải sạch thứ hai, rửa kỹ khu vực bề mặt của đá nhân tạo đó bằng nước. Sử dụng một miếng vải sợi ẩm và một sản phẩm làm sạch mài mòn nhẹ.

 
 
 

Bảo quản bề mặt đá nhân tạo Corian dưới nhiệt độ cao

 

Trong hầu hết các trường hợp, bề mặt đá nhân tạo có thể được sửa chữa nếu bị hư hỏng, kể cả xuất hiện vết nứt do va đập mạnh. Mặc dù đá nhân tạo Corian chịu được nhiệt tốt hơn hẳn các loại vật liệu khác, nhưng điều quan trọng là vẫn nên giảm thiểu tiếp xúc nhiệt trực tiếp, để bảo vệ bề mặt luôn được bóng đẹp như ban đầu.

Nước đun sôi sẽ không làm ảnh hưởng đến đá nhân tạo Corian. Cho nên bạn không cần phải đổ nước sôi cùng lúc với nước lạnh chảy từ vòi nước cùng lúc. Điều này sẽ có tác hại đến sản phẩm bồn rửa chén bát bằng đá nhân tạo Corian của bạn.

Đối với xoong, nồi, chảo khi mới nấu xong nên dùng 1 lớp lót để ngăn cách với mặt bếp bằng đá nhân tạo solid surface Corian. Cách nhiệt bằng việc sử dụng tấm bảo vệ nhiệt, chân đế (chân cao su) hoặc hoặc để đồ nấu nguội trước tiên. Sử dụng thiết bị ba chiều dưới các thiết bị tạo nhiệt di động, chẳng hạn như lò nướng bánh mỳ. Nhiệt độ quá nóng sẽ làm hỏng bất kỳ bề mặt nào không riêng gì đá nhân tạo

 

>>>  Xem thêm: Những mẫu thiết kế từ đá nhân tạo Corian tại Shanghai  <<<

 

>>>  Xem thêm: Công trình Quầy Lễ Tân Hạt Gạo Corian Solid Surface Màu Pearl - RL 822  <<<

 

Đá nhân tạo Corian Solid Surface đến từ Tập đoàn Dupont Mỹ hiện đang được phân phối độc quyền tại Công ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim. Hotline: 0913 123 345 

 

 

  
© 2023 Danhantaodupont.com