Mẹo xử lý các vết xước và ố vàng trên đá nhân tạo hiệu quả
slider

Mẹo xử lý các vết xước và ố vàng trên đá nhân tạo hiệu quả

20-03-2019
Đá nhân tạo bị ố vàng, trầy xước do sinh hoạt hàng ngày nếu không được xử lý kịp thời thì sẽ làm cho bề mặt đá nhân tạo bị sẫm màu, hư hỏng, làm mất thẩm mỹ. Vì vậy, hãy cùng Bảo Kim tham khảo những mẹo xử lý vết xước và ố vàng trên đá nhân tạo.
Những vết xước, vết bẩn từ thực phẩm khó tẩy rửa như thức ăn vương vãi, cafe, trà... do người dùng gây ra, nếu không được xử lý kịp thời thì sẽ làm cho bề mặt đá nhân tạo bị sẫm màu, ố vàng. Do đó, nếu bạn vô tình làm đá nhân tạo bẩn hoặc trầy xước, hãy xử lý nhanh bằng những mẹo cực đơn giản dưới đây:

Vệ sinh các vết bám dầu, mỡ, các vết bẩn nhẹ

Đối với những vết bụi bẩn thông thường, bạn có thể lau, chùi bằng cách pha nước xà phòng ấm, nước lau nhà thông thường, hoặc nhỏ vài giọt chanh xuống vết bẩn. Sau đó, dùng khăn ẩm lau, rửa lại bằng nước sạch. Cuối cùng, dùng khăn khô, mềm, có độ thấm nước tốt để lau lại. Với cách làm trên, mặt bàn bếp đá nhân tạo, hay các sản phẩm khác từ đá nhân tạo sẽ sáng bóng như mới.
vệ sinh đá nhân tạo solid surfcace
 

Vệ sinh các vết bám bẩn cứng đầu

Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể dung dịch nước tẩy rửa chuyên dụng được bán tại nhiều trên thị trường. Đầu tiên, bạn bôi một chút nước tẩy rửa và bọt làm ẩm, kỳ nhẹ vào chỗ bẩn. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch và lau bằng khăn khô. Vết bám bẩn sẽ tự động biến mất và bề mặt đá sẽ sáng bóng.
Lưu ý: Trước khi dùng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì sản phẩm, đặc biệt chú ý tỉ lệ pha dung dịch sao cho phù hợp nhất.

Loại bỏ các vết xước trên bề mặt đá

Các vết xước và vết cắt nhỏ sẽ làm vơi đi phần nào vẻ sang trọng của sản phẩm bằng đá nhân tạo. Với tình trạng này, bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa có đồ mài mòn nhẹ. Đầu tiên, bạn dùng một miếng bọt biển ẩm hoặc vải chà nhẹ lên khu vực bị xước theo chiều ngược chiều kim đồng hồ một vài lần. Sau khi thực hiện xong các bước thì dùng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Phòng tổn hoại do nhiệt

Nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của các sản phẩm đá nhân tạo như mặt bàn bếp. Vì vậy, để giữ được tuổi thọ cho sản phẩm bạn cần sử dụng tấm lót hoặc đế bằng cao su khi đặt chảo nóng, nồi nóng… lên bề mặt bàn bếp.

Khử trùng, mảng bám cho lavabo đá nhân tạo

Đổ đầy nước vào bồn rồi thêm một chút nước tẩy gia dụng thích hợp. Ngâm dung dịch này trong bồn khoảng từ 15 – 20 phút. Sau đó, rửa sạch bề mặt, đáy bồn rồi xả nước, tiếp đó rửa lại bằng nước sạch. Các bạn lưu ý xả nước lạnh ngay khi xả nước nóng vào bồn.
vệ sinh đá nhân tạo solid surface
 

Lưu ý khi vệ sinh đá nhân tạo

- Không được sử dụng chất tẩy rửa có độ tẩy cao như chất tẩy sơn… vì sẽ ảnh hưởng tới bề mặt đá nhân tạo. Trường hợp chất tẩy rửa nồng độ cao bị vương ra đá nhân tạo thì bạn cần phải nhanh chóng lau và rửa lại bằng nước sạch.
- Nên sử dụng các vật dụng lau chùi sạch sẽ, tránh sử dụng những dụng cụ đã bám bẩn.
- Nếu vết xước trên đá nhân tạo không thể loại bỏ bằng cách lau chùi thông thường, bạn có thể loại bỏ các vết xước này bằng cách đánh bóng bằng miếng mài chuyên dụng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi đánh bóng đá nhân tạo bởi trong quá trình sửa chữa cần có các dung dịch dành riêng cho đá nhân tạo và máy móc thiết bị. Do đó, hãy liên hệ với dịch vụ bảo hành hoặc các công ty cung cấp để có nhân viên có kỹ thuật đánh bóng hoặc sửa chữa đá nhân tạo.
Hi vọng những chia sẻ bên trên sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc sử dụng và xử lý các vết bẩn của đá nhân tạo, giúp mặt đá luôn sáng bóng và mới như lúc ban đầu.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Với hơn 9 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và chế tác các sản phẩm từ đá nhân tạo, Bảo Kim luôn nỗ lực hết mình để mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, chế độ bảo hành và giá cả tốt nhất. Khi mua các sản phẩm bằng đá nhân tạo của chúng tôi, quý khách có thể hoàn toàn yên tâm khi bất cẩn làm trầy xước hoặc sứt mẻ tấm đá vì đã có có dịch vụ bảo hành đến tận nhà sửa chữa, nối lại bằng keo và đánh bóng lại như mới. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng truy cập Website http://danhantaodupont.com hoặc liên hệ với chúng tôi.
 
Công Ty TNHH Thiết Bị Bảo Kim
Hotline hỗ trợ:  0913 123 345
Website: http://www.danhantaodupont.com/
Địa chỉ:
Trụ sở: 129 Bùi Tá Hán, Phường An Phú, Quận  2, TP. Hồ Chí Minh
VP Hà Nội: 121 D4 Khu đô thị Đại Kim, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

  
© 2023 Danhantaodupont.com